Vài suy nghĩ về việc ứng dụng phương pháp giao tiếp vào giờ dạy tiếng Việt

  • Nguyễn Thiện Nam

Abstract

Ở Việt Nam, thuật ngữ “giao tiếp” đang ngày càng được nhiều người sử dụng hơn để nói về phương pháp thay cho những cách dạy thiên về việc chú ý vào “ngữ pháp” mà tiêu biểu là ảnh hưởng của phương pháp “ngữ pháp dịch”. Chúng tôi nghĩ rằng, ứng dụng phương pháp giao tiếp vào tiến trình giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài là một việc phù hợp. Tiến trình dạy học là một tiến trình phức hợp bao gồm nhiều hoạt động. Trong bài này, chúng tôi muốn thảo luận về hoạt động tổ chức giao tiếp trên lớp học.
điểm /   đánh giá
Published
2013-12-13
Section
Diễn đàn và khuyến nghị