Khảo sát việc dạy và học từ ngữ không thông dụng với địa phương sử dụng sách giáo khoa tiểu học

  • Lê Thị Ngọc Diệp

Abstract

Ngoài từ vựng toàn dân, sách giáo khoa tiếng Việt tiểu học còn đưa vào một số từ ngữ không thông dụng với địa pương với tỷ lệ 0.3% trong tổng số lượt từ được sử dụng. Việc sử dụng từ ngữ này trong sách giáo khoa tuy chỉ dừng lại ở mức độ rất thấp nhưng đó cũng là một vấn đề giáo viên - những người trực tiếp giảng dạy - quan tâm và có nhiều ý kiến thắc mắc. Bài viết này trình bày một số vấn đề về giảng dạy của giáo viên và sự lĩnh hội, vận dụng của học sinh tiểu học về loại từ ngữ này.
điểm /   đánh giá
Published
2013-12-16
Section
Diễn đàn và khuyến nghị