Tăng cường hiệu quả xuất khẩu thông qua kết hợp phương pháp marketing truyền thống và internet marketing

  • Nguyễn Hoàng

Abstract

Hội nhập kinh tế quốc tế, toàn cầu hóa cùng với sự phát triển mạnh mẽ  của công nghệ thông tin, đặc biệt là web và Internet đã làm thay đổi cơ bản hoạt động kinh doanh, marketing, quảng cáo, bán hàng và xuất nhập khẩu. Trong thời đại công nghệ số ngày nay, Internet nổi lên là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả của doanh nghiệp. Xu hướng này đặt ra yêu cầu đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất khẩu phải ứng dụng công nghệ kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, cụ thể trong lĩnh vực marketing, phải biết kết hợp công cụ Internet và hoạt động marketing truyền thống nhằm đẩy mạnh và mở rộng hoạt động kinh doanh trong phạm vi quốc gia và quốc tế. Hiểu rõ tầm quan trọng của xuất khẩu đối với sự phát triển của nền kinh tế quốc dân là một trong những chiến lược quan trọng góp phần phát triển kinh tế xã hội nước ta nói chung. Muốn thực hiện tốt chiến lược này, đòi hỏi các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần phải tìm hiểu, nghiên cứu về thị trường các nước, trong đó đặc biệt cần chú ý đến các rào cản kỹ thuật mà đối tác đã và đang áp dụng với các hàng hóa Việt Nam.
điểm /   đánh giá
Published
2013-08-02
Section
Research and Exchange