Văn hóa doanh nhân trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế: Lý luận, thực tiễn và một số đánh giá ban đầu ở Việt Nam

  • Nguyễn Viết Lộc

Abstract

Cộng đồng doanh nhân Việt Nam ngày càng có nhiều đóng góp, ảnh hưởng và tác động đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội. Vì vậy, nhu cầu xây dựng văn hóa doanh nhân đã trở nên cấp thiết để đảm bảo sự phát triển bền vững. Với quan điểm văn hóa doanh nhân là tập hợp các giá trị làm nên mẫu hình doanh nhân, bài viết này đưa ra cách nhận diện mới về văn hóa doanh nhân qua các yếu tố cấu thành; các yếu tố đó thể hiện đặc trưng nghề nghiệp của doanh nhân, phản ánh sự tương tác của môi trường. Từ những vấn đề lý luận về văn hóa doanh nhân trên thế giới và thực tiễn ở Việt Nam, bài viết này đưa ra một số đánh giá khái lược ban đầu về văn hóa doanh nhân Việt Nam.
điểm /   đánh giá
Published
2013-08-05
Section
Business Environment