Sự hài lòng của nhà thuốc đối với dịch vụ cung ứng thuốc của công ty cổ phần pymepharco tại thành phố hồ chí minh năm 2020

  • Ngọc Danh Lê
  • Ngọc Cẩm Nhung Trần
  • Phương Uyên Lê
  • Đình Luyến Phạm
  • Thị Hồng Nguyên Trần
  • Thị Hải Yến Nguyễn
Từ khóa: Sự hài lòng, nhà thuốc, dịch vụ cung ứng thuốc, Công ty Cổ phần Pymepharco.

Tóm tắt

Mục tiêu: Nghiên cứu được thực hiện nhằm phân tích sự hài lòng và một sốyếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhà thuốc đối với dịch vụ cung ứng thuốc của Công ty Cổ phần Pymepharco tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) năm 2020.

Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu kết hợp định tính và định lượng trên 200 đối tượng là các nhà thuốc kinh doanh sản phẩm của Công ty Cổ phần Pymepharco TP.HCM năm 2020.

Kết quả nghiên cứu:  Sau khi áp dụng EFA thì tất cả các yếu tố đều thỏa yêu cầu, trong đó biến độc lập có hệ số Eigenvalue = 1,034 > 1 và biến phụ thuộc có bằng hệ số Eigenvalue = 1,825 > 1. Sau khi phân tích hồi quy đa biến tuyến tính, có 4 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhà thuốc đối với dịch vụ cung ứng thuốc của Công ty Pymepharco. Trong đó, Đáp ứng là thành phần tác động mạnh nhất (hệ số Beta chuẩn hóa bằng 0,363), thứ hai là Sản phẩm dược (hệ số Beta chuẩn hóa bằng 0,230), thứ ba là Giá cả và Thanh toán (hệ số Beta chuẩn hóa bằng 0,149) và cuối cùng là Khả năng phục vụ của nhân viên (hệ số Beta chuẩn hóa bằng 0,145).

Kết luận: Nghiên cứu đã xây dựng được thang đo sự hài lòng của nhà thuốc đối với dịch vụ cung ứng thuốc của công ty cổ phần Pymerpharco và xác định yếu tố đáp ứng là yếu tố tác động mạnh nhất đối với sự hài lòng của nhà thuốc.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-30