Đánh giá sự hài lòng của người bệnh ngoại trú tại khoa khám bệnh bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh An Giang năm 2021

  • Châu Lê Bảo
  • Túy Nguyễn Ngọc
Từ khóa: Hài lòng, người bệnh ngoại trú.

Tóm tắt

Mục tiêu: Tìm hiểu thực trạng sự hài lòng và các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh (NB) ngoại trú đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh An Giang.

Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu sử dụng thiết kế cắt ngang, thực hiện từ tháng 03 đến tháng 10/2021. Thực hiện phát vấn 270 NB khám chữa bệnh ngoại trú theo bộ công cụ đánh giá sự hài lòng của Bộ Y tế và phỏng vấn sâu 4 NB để tìm hiểu 1 số yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của họ.

Kết qu: Điểm trung bình hài lòng của NB đạt mức 4,1 điểm. Tỷ lệ NB hài lòng đạt mức cao ở khía cạnh khả năng tiếp cận (88,51%),  thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn (86,3%) và kết quả cung cấp dịch vụ (87,04%). Khía cạnh minh bạch thông tin và quy trình khám cũng như cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ NB có tỷ lệ hài lòng thấp hơn (76,3% và 84,44%). NB có có thẻ bảo hiểm y tế và có trình độ học vấn từ trung học cơ sở trở xuống thì có xu hướng hài lòng hơn với dịch vụ nhận được.

Kết luận: Tỷ lệ hài lòng của NB ngoại trú còn thấp so với mong đợi và thực trạng tại các bệnh viện tương tự. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, bệnh viện cần tiếp tục chú trọng cải tiến quy trình KCB và nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ KCB.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-06-30