Mô tả trải nghiệm của người nhà bệnh nhi về khía cạnh tiếp cận và thủ tục thanh toán khi điều trị nội trú tại Trung tâm Quốc tế, bệnh viện Nhi Trung Ương năm 2022

  • Anh Nguyễn Thiện Thu
  • Thu Nguyễn Thị Hoài
  • Long Trịnh Xuân
Từ khóa: Trải nghiệm, CAHPS, người nhà bệnh nhi, điều trị nội trú, Bệnh viện Nhi Trung ương

Tóm tắt

Mục tiêu: Mô tả trải nghiệm của người nhà bệnh nhi về khía cạnh tiếp cận và thủ tục thanh toán khi điều trị nội trú tại Trung tâm Quốc tế, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 230 người nhà bệnh nhi điều trị nội trú theo bộ câu hỏi HCAHPS (Hospital Consumer Assessment of Heathcare Providers and Systeams) - Bộ câu hỏi đánh giá trải nghiệm của người sử dụng dịch vụ y tế và hệ thống chăm sóc sức khỏe được phát triển bởi Cơ quan nghiên cứu chất lượng Y tế Mỹ đã được Việt hoá trong thời gian từ 9/2022 – 12/2022 tại Trung tâm Quốc tế, Bệnh viện Nhi Trung ương.  

Kết quả: Tỷ lệ người nhà bệnh nhi có trải nghiệm tiếp cận bệnh viện tích cực đạt 75,7%; Trải nghiệm tích cực của đối tượng về thủ tục thanh toán chiếm 69,1%.

Kết luận: Để nâng cao tỷ lệ trải nghiệm tích cực của người nhà bệnh nhi về khía cạnh tiếp cận bệnh viện và thủ tục thanh toán cần tăng cường kiểm tra, giám sát, đào tạo tập huấn về giao tiếp ứng xử cho nhân viên. Đơn giản hoá các hình thức thanh toán viện phí nhằm hạn chế tối đa thời gian làm thủ tục và thời gian chờ xuất viện.  

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-06-30