Thực trạng công tác quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế

  • Nguyễn Việt Dũng
  • Trần Thị Tú Anh

Tóm tắt

Tóm tắt: Nghiên cứu khoa học (NCKH) là một trong hai nhiệm vụ chính của người giảng viên, bên cạnh hoạt động giảng dạy. Nó tạo điều kiện cho giảng viên đóng góp vào sự phát triển chung của chuyên ngành khoa học, giải quyết những vấn đề của xã hội, giúp họ nâng cao năng lực của bản thân và chất lượng đào tạo đại học. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động NCKH của giảng viên Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP), Đại học Huế, từ đó, đề xuất những biện pháp quản lý phù hợp và khả thi nhằm nâng cao chất lượng hoạt động NCKH của giảng viên. Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi được sử dụng với 155 cán bộ quản lý (CBQL) và giảng viên Trường ĐHSP, Đại học Huế. Kết quả nghiên cứu cho thấy Trường đã quan tâm đến công tác lập kế hoạch; tổ chức, chỉ đạo thực hiện kế hoạch; kiểm tra, đánh giá hoạt động NCKH của giảng viên; cũng như cố gắng đảm bảo các điều kiện cần thiết cho hoạt động. Tuy nhiên, Trường cũng cần thực hiện những biện pháp quản lý nhằm khắc phục hạn chế còn tồn đọng, từ đó, nâng cao chất lượng hoạt động NCKH của giảng viên.

Từ khóa: Giảng viên, nghiên cứu khoa học, quản lý, biện pháp quản lý, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-12-25