Thực trạng quản lý hoạt động dạy học của Hiệu trưởng các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà

  • Nguyễn Thị Ngọc Tú

Tóm tắt

Tóm tắt: Nâng cao chất lượng quản lý hoạt động dạy học của Hiệu trưởng các trường tiểu học nói chung và các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà nói riêng là yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục trong gia đoạn hiên nay. Nghiên cứu này đề cập đến thực trạng công tác quản lý hoạt động dạy học của Hiệu trưởng trường Tiểu học trên địa bàn thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà. Trên cơ sở đó, đề xuất các biện pháp để nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động dạy học như Nâng cao nhận thức của Hiệu trưởng; Quản lý hiệu quả chương trình và kế hoạch dạy học; Phát huy vai trò tổ chuyên môn; Chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; Tăng cường quản lý hoạt động học tập của học sinh theo hướng phát huy tính tích cực, độc lập và sáng tạo của người học; Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh; Huy động các nguồn lực các điều kiện hỗ trợ đổi mới hoạt động dạy học.

Từ khóa: Biện pháp quản lý, chất lượng, dạy học, Hiệu trưởng, thực trạng.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-12-25