Thực trạng năng lực sư phạm của đội ngũ giáo viên trung học cơ sở quận 11, thành phố Hồ Chí Minh

  • Nguyễn Ngọc Luận
  • Trần Thị Tú Anh
Từ khóa: Từ khóa: Năng lực sư phạm, giáo viên trung học cơ sở, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tóm tắt

Tóm tắt: Năng lực sư phạm (NLSP) đóng vai trò đặc biệt quan trọng, góp phần đảm bảo chất lượng hoạt động nghề nghiệp của giáo viên. Năng lực sư phạm cần được thường xuyên bồi dưỡng trong quá trình hoạt động nghề nghiệp để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao và nhiều thay đổi của xã hội và ngành giáo dục. Để có thể tổ chức hoạt động bồi dưỡng NLSP cho giáo viên trung học cơ sở (THCS) một cách hiệu quả, trước hết, cần hiểu rõ thực trạng NLSP của họ. Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng NLSP của đội ngũ giáo viên các trường THCS Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả cho thấy, một số thành phần của NLSP của giáo viên THCS Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và tình hình thực tiễn hiện nay. Từ kết quả nghiên cứu thực trạng NLSP, bài báo đề xuất các biện pháp quản lý nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động bồi dưỡng NLSP cho đội ngũ giáo viên THCS Quận 11.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-07-31
Chuyên mục
Bài viết