Thực trạng hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi môn Vật lý ở các trường trung học phổ thông tỉnh Bình Phước

  • Đậu Minh Long
  • Hà Văn Quyền
Từ khóa: Từ khóa: Bồi dưỡng học sinh giỏi, giáo viên, trường trung học phổ thông.

Tóm tắt

Tóm tắt: Nghiên cứu nhằm đánh giá thực trạng hoạt động (HĐ) bồi dưỡng học sinh giỏi (BDHSG) môn Vật lý ở các trường trung học phổ thông (THPT) tỉnh Bình Phước. Số lượng khách thể tham gia khảo sát là 172 cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên (GV) BDHSG và 150 học sinh (HS) tham gia bồi dưỡng thuộc 16 trường trung học phổ thông (THPT): Trường THPT chuyên Quang Trung, THPT chuyên Bình long, THPT Đồng Xoài, THPT Hùng Vương, THPT Phước Bình, THPT Nguyễn Du, THPT Đồng Phú, THPT Chơn Thành, THPT Phú Riềng, THPT Phước Long, THPT Thị xã Bình Long, THPT Lộc Ninh, THPT Lộc Thái, THPT Nguyễn Khuyến, THPT Thanh Hòa, THPT Nguyễn Huệ. Kết quả nghiên cứu thực trạng HĐ BDHSG môn Vật lý ở các trường THPT tỉnh Bình Phước cho thấy CBQL, GV và HS nhận thức tương đối đầy đủ về ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động này. Các nhà trường đã chú trọng tổ chức HĐ BDHSG. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn tồn tại những hạn chế nhất định như: các nội dung bồi dưỡng chưa đồng đều; phương pháp, hình thức tổ chức bồi dưỡng chưa đa dạng phong phú, công tác tuyển chọn chưa hiệu quả. Trên cơ sở phân tích thực trạng, bài viết cũng đã đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả HĐ BDHSG môn Vật lý ở các trường THPT tại tỉnh Bình Phước.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-07-31
Chuyên mục
Bài viết