Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các trường trung học phổ thông huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh

  • Phan Ngọc Sang
Từ khóa: Từ khóa: Giáo dục kỹ năng sống, thực trạng, biện pháp quản lý

Tóm tắt

Tóm tắt: Vấn đề giáo dục kỹ năng sống (GD KNS) ngày càng được quan tâm hơn ở Việt Nam, nên việc nâng cao GD KNS trong nhà trường nói chung và cho học sinh trung học phổ thông trên địa bàn Bình Chánh, Tp Hồ Chí Minh nói riêng là điều rất cần thiết. Nghiên cứu này đề cập đến thực trạng về nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh trung học phổ thông đối với GD KNS và nội dung, hình thức tổ chức, cách phối hợp với phụ huynh và các đoàn thể, tổ chức xã hội có liên quan, cũng như thực trạng công tác quản lý GDKNS. Trên cơ sở đó, đề xuất các biện pháp để nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động GD KNS cho học sinh các trường trung học phổ thông như: Nâng cao nhận thức, bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ thực hiện công tác GD KNS; Xây dựng kế hoạch, chỉ đạo giáo viên triệt để tích hợp GD KNS vào các môn học; Tổ chức quản lý các hoạt động GD KNS theo từng học kỳ và năm học phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện thực tế của nhà trường; Tổ chức việc phối hợp đồng bộ giữa nhà trường - gia đình - xã hội; Tăng cường các điều kiện về cơ sở vật chất trong nhà trường nhằm nâng cao hiệu quả GD KNS cho HS; Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá và thi đua, khen thưởng trong hoạt động GD KNS.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-07-31
Chuyên mục
Bài viết