Thực trạng và biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn Tin học ở các trường trung học phổ thông huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

  • Huỳnh Mỹ sương
Từ khóa: Từ khóa: Dạy và học môn tin học; quản lý hoạt động dạy và học môn tin học; trường trung học phổ thông.

Tóm tắt

Tóm tắt: Kết quả khảo sát 224 cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh ở 2 trường trung học phổ thông (THPT) của huyện Đạt Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu  cho thấy, quản lý hoạt động dạy học môn tin học ở các trường THPT huyện Đất Đỏ đã đạt được kết quả tích cực, phát huy được những mặt mạnh của hoạt động dạy và học, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế cần khắc phục. Trong công tác quản lý, người CBQL cần quản lý chặt chẽ về  mục tiêu, nội dung, đổi mới phương pháp dạy học, trang thiết bị dạy học... và đánh giá quá trình dạy học môn tin học một cách đồng bộ và toàn diện. Trong đó, trọng tâm hàng đầu là đổi mới phương pháp dạy học trong nhà trường theo hướng phát huy tính tích cực, năng động, sáng tạo của HS... Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng hoạt động dạy học môn tin học, quản lý hoạt động dạy học môn tin học ở các trường THPT huyện Đất Đỏ, bài báo nêu ra 8 biệp pháp nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng quản lý hoạt động dạy và học môn tin học ở các trường THPT huyện Đất Đỏ.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-07-31
Chuyên mục
Bài viết