Thực trạng hoạt động liên kết đào tạo của trường Cao đẳng Kinh tế - Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh với các trường đại học của Hàn Quốc

  • Trịnh Thêm
  • Nguyễn Thanh Hùng
Từ khóa: Từ khoá: Hoạt động liên kết đào tạo, Giảng viên, Sinh viên, Trường Cao đẳng Kinh tế - Công nghệ, thành phố Hồ Chí Minh.

Tóm tắt

Tóm tắt: Nghiên cứu nhằm đánh giá thực trạng hoạt động liên kết đào tạo của trường Cao đẳng Kinh tế - Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh với các trường đại học của

Tóm tắt: Nghiên cứu nhằm đánh giá thực trạng hoạt động liên kết đào tạo của trường Cao đẳng Kinh tế - Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh với các trường đại học của Hàn Quốc. Kết quả khảo sát cho thấy phần lớn cán bộ quản lý (CBQL), giảng viên (GV) và sinh viên (SV) đã nhận thức rõ về mục đích của hoạt động liên kết đào tạo của nhà trường; hoạt động liên kết đào tạo được chú trọng về nội dung và các hình thức, cũng như nguyên tắc. Tuy nhiên, vẫn còn một số ý kiến đánh giá của CBQL, GV và SV chưa nhận thức rõ về mục đích của hoạt động liên kết đào tạo. Một số nội dung và hình thức chưa phù hợp với điều kiện thực tiễn. Căn cứ vào kết quả nghiên cứu chúng tôi mạnh dạn đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo của nhà trường, tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận với các chương trình liên kết đào tạo tiên tiến.

Từ khoá: Hoạt động liên kết đào tạo, Giảng viên, Sinh viên, Trường Cao đẳng Kinh tế - Công nghệ, thành phố Hồ Chí Minh. Hàn Quốc. Kết quả khảo sát cho thấy phần lớn cán bộ quản lý (CBQL), giảng viên (GV) và sinh viên (SV) đã nhận thức rõ về mục đích của hoạt động liên kết đào tạo của nhà trường; hoạt động liên kết đào tạo được chú trọng về nội dung và các hình thức, cũng như nguyên tắc. Tuy nhiên, vẫn còn một số ý kiến đánh giá của CBQL, GV và SV chưa nhận thức rõ về mục đích của hoạt động liên kết đào tạo. Một số nội dung và hình thức chưa phù hợp với điều kiện thực tiễn. Căn cứ vào kết quả nghiên cứu chúng tôi mạnh dạn đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo của nhà trường, tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận với các chương trình liên kết đào tạo tiên tiến.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-07-31
Chuyên mục
Bài viết