Phương án REACT để thực hiện dạy học Toán theo bối cảnh với nội dung tích phân xác định cho sinh viên ngành kinh tế

  • Nguyễn Thị Mai Thủy
Từ khóa: Từ khóa: Dạy học theo bối cảnh, dạy học toán theo bối cảnh, REACT, tích phân xác định.

Tóm tắt

Tóm tắt: Mục đích của bài báo là đề xuất phương án REACT, gồm 5 kiểu học tập được tích hợp với nhau, để dạy học nội dung tích phân xác định cho sinh viên ngành kinh tế. Trong bài báo này, chúng tôi (1) trình bày một quan niệm về dạy học toán theo bối cảnh; (2) phân tích kết quả khảo sát 133 sinh viên ngành kinh tế bằng phiếu kiểm tra về nội dung tích phân xác định, kết quả cho thấy phần lớn sinh viên vẫn chưa thật sự hiểu bản chất, các đặc trưng của tích phân xác định; các mối quan hệ giữa diện tích, đạo hàm và tích phân xác định; hơn nữa vẫn gặp nhiều khó khăn khi giải quyết các bài toán đặt trong bối cảnh cuộc sống, nghề nghiệp liên quan đến tích phân xác định và (3) đề xuất phương án REACT để dạy học toán theo bối cảnh cho SV ngành kinh tế với nội dung tích phân xác định.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-01-04