Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá năng lực phản biện cho học sinh trong dạy học đọc hiểu văn bản ở chương trình Ngữ văn THPT

  • Nguyễn Thị Lệ Thanh
Từ khóa: Từ khoá: Tiêu chí đánh giá, tư duy phản biện, năng lực phản biện, dạy học đọc hiểu văn bản

Tóm tắt

Tóm tắt: Phát triển tư duy phản biện và năng lực phản biện cho học sinh là một trong những xu hướng của giáo dục hiện đại. Đối với giáo dục Việt Nam phát triển tư duy phản biện và năng lực phản biện là hướng đi hiệu quả cho mục tiêu dạy học phát triển năng lực học sinh. Kiểm tra đánh giá có sự tác động khá lớn vào quá trình đổi mới giáo dục. Trong bài viết tôi xin trình bày kết quả nghiên cứu, về đề xuất bộ tiêu chí đánh giá TDPB và NLPB.Thông qua kết quả này, sẽ giúp cho GV và HS có căn cứ để đưa ra các biện pháp dạy học đọc hiểu văn bản nhằm phát triển TDPB và NLPB có hiệu quả hơn.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-01-04