Thực trạng hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi ở các trường trung học phổ thông quận 10, thành phố Hồ Chí Minh

  • Huỳnh Thanh Phú
Từ khóa: Từ khoá: Hoạt động bồi dưỡng, học sinh giỏi, trung học phổ thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tóm tắt

Tóm tắt: Nghiên cứu nhằm đánh giá thực trạng hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi cho học sinh các trường trung học phổ thông (THPT) Quận 10, thành phố Hồ Chí Minh. Số lượng khách thể tham gia khảo sát là 176 cán bộ quản lý (CBQL) và giáo viên (GV) và 280 học sinh (HS) tại 5 trường THPT: THPT Nguyễn Du, THPT Nguyễn Khuyến, THPT Diên Hồng, THPT Sương Nguyệt Anh, THPT Nguyễn An Ninh. Kết quả khảo sát cho thấy CBQL, GV và HS nhận thức tương đối đầy đủ về ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động này. Các nhà trường đã chú trọng tổ chức hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi cho học sinh. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại những hạn chế nhất định như: Các nội dung bồi dưỡng chưa đồng đều; phương pháp, hình thức tổ chức bồi dưỡng chưa đa dạng, phong phú, công tác tuyển chọn chưa hiệu quả. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu thực trạng, bài viết cũng đã đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động bồi dưỡng học sinh giỏi cho các trường THPT trên địa bàn nghiên cứu.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-01-04