Quản lý hoạt động phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên tiểu học huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng

  • Hoàng Thị Hoài Thu
  • Trương Đình Thăng
Từ khóa: Từ khóa: Quản lý; phát triển năng lực nghề nghiệp; giáo viên tiểu học.

Tóm tắt

Tóm tắt: Quản lý hoạt động phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên tiểu học là cách các nhà quản lí giáo dục vận dụng các kiến thức về khoa học quản lý và đặc điểm của giáo dục tiểu học nhằm phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên. Nâng cao năng lực nghề nghiệp cho giáo viên là nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, hai thành tố có mối quan hệ khăng khít với nhau. Nghiên cứu đã khảo sát thực trạng quản lí hoạt động phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên tiểu học huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Đã có 213 cán bộ quản lý và giáo viên tham gia trả lời phiếu hỏi và 8 cán bộ quản lý, giáo viên trong số đó tham gia phỏng vấn sâu. Kết quả nghiên cứu định lượng cho thấy việc quản lý hoạt động phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên tiểu học được thực hiện khá thành công và đa dạng tại các trường tiểu học. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu định tính lại chỉ ra những hạn chế nhất định ở một số khía cạnh trong quản lý hoạt động phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên tiểu học. Dựa trên kết quả của nghiên cứu, một số kết luận về việc quản lý hoạt động phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên tiểu học được đề xuất làm cơ sở cho các nhà quản lý giáo dục có những biện pháp thích hợp nhằm thúc đẩy công tác phát triển nghề nghiệp cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-07
Chuyên mục
Bài viết