Thực trạng công tác giáo dục học sinh chưa ngoan tại các trường trung học cơ sở thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

  • Nữ Nhã Điển Tôn
  • Lê Văn Thanh
Từ khóa: Từ khóa: Giáo dục, học sinh chưa ngoan, học sinh trung học cơ sở.

Tóm tắt

Tóm tắt: Giáo dục học sinh chưa ngoan (HSCN) là nhiệm vụ quan trọng trong nhà trường trung học cơ sở (THCS). Nghiên cứu nhằm đánh giá thực trạng công tác này ở các trường THCS thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Mẫu khảo sát là 35 cán bộ quản lý (CBQL) và 100 giáo viên (GV). Kết quả nghiên cứu cho thấy hầu hết đội ngũ CBQL, GV đã nhận thức một cách đúng đắn và đầy đủ về mức độ cần thiết của hoạt động giáo dục HSCN. Các nội dung giáo dục HSCN đều được các nhà trường THCS chú trọng thực hiện với các phương pháp và hình thức khá đa dạng. Tuy nhiên, công tác giáo dục HSCN chủ yếu được đánh giá ở mức khá. Chính vì vậy, các trường THCS thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cần có biện pháp để nâng cao hiệu quả công tác này.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-07
Chuyên mục
Bài viết