Thiết kế và tổ chức hoạt động thực hành thí nghiệm trong học tập trải nghiệm để dạy học phần Sinh học cơ thể trong chương trình Trung học Phổ thông nhằm phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh

  • Nguyễn Thị Diệu Phương
  • Đặng Thị Dạ Thủy
  • Trương Thị Hiếu Thảo
Từ khóa: Từ khóa: Thực hành thí nghiệm, học tập trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm, năng lực sáng tạo.

Tóm tắt

Tóm tắt: Nhiệm vụ giảng dạy môn Sinh học ở Trung học phổ thông vừa phát triển năng lực Sinh học vừa phát triển các năng lực chung trong đó có năng lực sáng tạo cho học sinh. Sử dụng hoạt động thực hành thí nghiệm trong mô hình học tập trải nghiệm là cách thức dạy học hiệu quả nhằm phát triển năng lực sáng tạo của học sinh. Bài viết đề xuất quy trình thiết kế và quy trình tổ chức hoạt động thực hành thí nghiệm trong mô hình học tập trải nghiệm ở phần Sinh học cơ thể theo định hướng phát triển năng lực sáng tạo. Qua đó, vận dụng các quy trình này vào chủ đề “Vận chuyển nước và các chất trong cây” ở phần Sinh học cơ thể trong chương trình Trung học phổ thông.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-11-26