Quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở các trường trung học phổ thông huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

  • Nguyễn Đức Danh
  • Nguyễn Bá Phu
Từ khóa: Từ khoá: Hoạt động dạy học, định hướng phát triển năng lực, dạy học môn Toán.

Tóm tắt

Tóm tắt: Hoạt động dạy học và quản lý hoạt động dạy học môn Toán tiếp cận theo định hướng phát triển năng lực học sinh (HS) ở các trường Trung học phổ thông (THPT) là những hoạt động vô cùng quan trọng và cần thiết. Trên thực tế, đội ngũ giáo viên (GV) được bồi dưỡng, đào tạo thường xuyên về đổi mới hoạt động dạy học theo hướng phát triển năng lực HS, song việc vận dụng còn hạn chế, chưa hiệu quả. Vì vậy, nhiệm vụ cấp thiết đặt ra là làm thế nào để nâng cao được hiệu quả dạy môn Toán theo định hướng phát triển năng lực HS theo quan điểm đổi mới giáo dục hiện nay. Bài viết này trình bày thực trạng công tác quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực HS ở các trường THPT huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Kết quả cho thấy, các nhà trường đã có nhiều giải pháp quản lý nhằm nâng cao hiệu quả dạy học môn môn Toán theo định hướng phát triển năng lực HS, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường, nhưng hiệu quả chưa đạt được như mong muốn.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-22
Chuyên mục
Bài viết