Quản lý xây dựng văn hóa nhà trường ở các trường trung học cơ sở huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh

  • Trần An Trường An
Từ khóa: Từ khóa: Quản lý, xây dựng văn hóa nhà trường, học sinh, trường THCS.

Tóm tắt

Tóm tắt: Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu thực trạng quản lý xây dựng văn hóa nhà trường (VHNT) ở các trường Trung học cơ sở (THCS) huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi thực hiện nghiên cứu trên tổng số 166 cán bộ quản lý (CBQL) cùng giáo viên (GV) của các trường THCS huyện Củ Chi. Kết quả nghiên cứu cho thấy, phần lớn các nhà trường đã làm tốt trong các công tác lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo kiểm tra đánh giá việc xây dựng VHNT rất tốt. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số yếu tố chủ quan và khách quan ảnh hưởng đến việc quản lý, xây dựng VHNT ở các trường THCS. Do đó, các nhà trường, CBQL và GV cần có những biện pháp cụ thể để tăng cường và nâng cao hiệu quả của việc quản lý, xây dựng VHNT nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới của xã hội cũng như nhà trường THCS hiện nay.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-22
Chuyên mục
Bài viết