Thực trạng quản lý công tác giáo dục pháp luật cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

  • Trần Thị Thanh Liên
  • Phan Minh Tiến
Từ khóa: Từ khóa: Giáo dục pháp luật, quản lý công tác GDPL, học sinh trung học cơ sở; huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tóm tắt

Tóm tắt: Giáo dục pháp luật (GDPL) cho học sinh trung học cơ sở (HS THCS) là một trong những nội dung giáo dục quan trọng trong nà trường. GDPL sẽ hình thành HS có ý thức chấp hành PL và có hành vi đúng với quy định của PL. Chất lượng của công tác GDPL cho HS phụ thuộc vào hiệu quả quản lý công tác này. Để nâng cao hiệu quả quản lý công tác GDPL cho HS ở các trường THCS, nghiên cứu đã tiến hành khảo sát thực trạng quản lý công tác GDPL cho HS ở các trường THCS huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, công tác quản lý GDPL cho HS đã đạt được những kết quả nhất định, nhưng vẫn còn những hạn chế và bất cập về tổ chức, phương pháp… hiệu quả chưa cao. Chất lượng, hiệu quả công tác GDPL cho HS sẽ được nâng cao nếu xây dựng và thực hiện các biện pháp quản lý một cách khoa học, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và địa phương.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-22
Chuyên mục
Bài viết