Quản lý hoạt động nghiên cứu khoa học, kỹ thuật của học sinh ở các trường trung học phổ thông huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

  • Nguyễn Thị Bạch Yến
Từ khóa: Từ khóa: Quản lý, hoạt động nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, học sinh trung học phổ thông, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tóm tắt

Tóm tắt: Hoạt động nghiên cứu khoa học, kỹ thuật (NCKHKT) của học sinh được xem là một dạng hoạt động học tập đặc biệt, nhằm khuyến khích học sinh áp dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống; bước đầu tiếp cận với phương pháp, kỹ năng nghiên cứu khoa học, tạo tiền đề cho các bậc học tiếp theo; rèn luyện cách làm việc tự lực, làm việc nhóm, tính tích cực, chủ động và hứng thú trong học tập. Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 127 cán bộ quản lý và giáo viên của trường trung học phổ thông Võ Thị Sáu và Dương Bạch Mai ở huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.... Kết quả nghiên cứu cho thấy, cán bộ quản lý và giáo viên đánh giá cao về tầm quan trọng, ý nghĩa của hoạt động này trong việc góp phần nâng cao chất lượng dạy học ở nhà trường. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn còn một số hạn chế về xây dựng kế hoạch, lựa chọn lĩnh vực nghiên cứu, tổ chức thực hiện trong nhà trường. Dựa trên thực trạng vấn đề trên, bài viết đề xuất các biện pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng hoạt động NCKHKT của học sinh trong nhà trường.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-23
Chuyên mục
Bài viết