Quản lí hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở các trường tiểu học huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh

  • Nguyễn Thị Thanh Bình
  • Phan Minh Tiến
Từ khóa: Từ khóa: Hoạt động dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, trường Tiểu học.

Tóm tắt

Tóm tắt: Trong xu thế đổi mới giáo dục và thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, việc tổ chức dạy học theo tiếp cận phát triển năng lực học sinh (PTNLHS) là quan điểm chủ đạo, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học của nhà trường, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Vì vậy, trong quản lý nhà trường tiểu học (TH), nghiên cứu về quản lý hoạt động dạy học (HĐDH) theo định hướng PTNLHS là một vấn đề có ý nghĩa thực tiễn, cần được đặc biệt quan tâm trong giai đoạn hiện nay. Trong bài viết này, tác giả sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng để làm rõ thực trạng và xác lập các biện pháp quản lý HĐDH theo định hướng PTNLHS ở các trường TH huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh nhằm góp phần nâng cao hiệu quả của HĐDH ở trường TH.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-23
Chuyên mục
Bài viết