Giải pháp nâng cao hiệu quả đọc mở rộng cho học sinh lớp 4 và 5 tại thành phố Huế

  • Hồ Thị Thanh Nhàn
Từ khóa: Từ khoá: Đọc mở rộng, cộng đồng đọc sách, đọc theo chủ đề, giải pháp.

Tóm tắt

Tóm tắt: Đọc mở rộng là một khái niệm cơ bản của dạy đọc, được xem xét như một bình diện đọc hiểu linh hoạt và có tính mở. Nâng cao hiệu quả đọc mở rộng cho học sinh lớp 4 và 5 trong bối cảnh đổi mới chương trình, sách giáo khoa hiện nay một mặt đảm bảo tính kết nối, liền mạch trong chiến lược dạy đọc; mặt khác tạo nên sự đa dạng cả về không gian đọc lẫn cách thức đọc trong nhà trường. Kiến tạo cộng đồng đọc sách, tổ chức đọc - chia sẻ theo chủ đề, xây dựng học liệu đọc là ba trong số các giải pháp sư phạm được đề xuất, triển khai ở một số trường tiểu học tại Thành phố Huế và bước đầu thu được kết quả khả quan.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-05-29