THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA CỐ VẤN HỌC TẬP TRONG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC

  • Trần Thị Minh Đức
  • Lê Thị Thanh Thủy

Abstract

Cố vấn học tập được coi là một khâu thiết yếu giúp cho bộ máy đào tạo tín chỉ ở bậc đại học được vận hành tốt hơn. Tuy nhiên hoạt động cố vấn học tập ở Việt Nam lại chưa được quan tâm đúng như tầm quan trọng của nó. Bài viết này đề cập đến thực trạng hoạt động của cố vấn học tập, chủ yếu ở các vấn đề sau: (1) Nhu cầu tư vấn của sinh viên đại học (2) Kỹ năng tư vấn của cố vấn học tập và (3) Đánh giá cố vấn học tập của sinh viên và của những người liên quan về kết quả hoạt động cố vấn học tập. Số liệu cho bài viết này được nhóm tác giả rút ra từ đề tài nghiên cứu đặc biệt cập Đại học Quốc Gia, thực hiện khảo sát trên 17 trường đại hcọ trong cả nước bằng phiếu điều tra trên 1.564 sinh viên và 244 giảng viên hiện đang là cố vấn học tập; phỏng vấn sâu 40 cố vấn học tập và 11 cán bộ là chuyên viên của phòng Đào tạo, phòng Công tác chính trị học, sinh viên, các đại diện Lãnh đạo cấp Khoa và Trường.

Tác giả

Trần Thị Minh Đức
Lê Thị Thanh Thủy
điểm /   đánh giá
Published
2015-12-01
Section
Articles