MỘT SỐ YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KỸ NĂNG GIAO TIẾP CỦA CÁN BỘ CÔNG CHỨC

  • Nguyễn Phương Huyền

Abstract

Đối với hoạt động công vụ của cán bộ công chức, giao tiếp là một điều kiện không thể thiếu trong các hoạt động nghiệp vụ tại văn phòng, vì lẽ đó, kỹ năng giao tiếp được xem như là một trong những kỹ năng cơ bản nhất đóng góp vào hiệu quả hoạt động hành chính Nhà nước. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các yếu tố chủ quan (bao gồm: Đặc điểm tâm lý cá nhân; Kinh nghiệm; Nhận thức về tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp; Động cơ làm việc; Thái độ của cán bộ công chức về hoạt động giao tiếp hành chính) được công chức đánh giá là có ảnh hưởng đến kỹ năng giao tiếp của họ mạnh hơn sơ với một số yếu tố tác động khách quan (bao gồm: Đặc điểm của nền hành chính Nhà nước, đặc điểm tâm lý xã hội - văn hóa truyền thống, phong cách lãnh đạo - văn hóa tổ chức, thu nhập và điều kiện làm việc).

Tác giả

Nguyễn Phương Huyền
điểm /   đánh giá
Published
2015-12-01
Section
Articles