TRỞ NGẠI TÂM LÝ TRONG THÁI ĐỘ CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ ĐỐI VỚI MÔN HỌC GIÁO DỤC GIỚI TÍNH

  • Nguyễn Phương Lan

Abstract

Trong nghiên cứu này, trở ngại tâm lý trong thái độ của học sinh đối với môn giáo dục giới tính được đánh giá trên hai biểu hiện: 1) Trở ngại tâm lý trong thái độ tán thành học giáo dục giới tính trong nhà trường; 2) Tâm lý e ngại khi tiếp cận các kiến thức giáo dục giới tính. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhìn chung việc dạy môn giáo dục giới tính trong nhà trường ít gặp trở ngại tâm lý từ thái độ của học sinh trung học cơ sở, song mức độ trở ngại tâm lý ở hai biểu hiện được nghiên cứu là khác nhau. Phần lớn học sinh có thái độ tích cực đối với việc đưa môn giáo dục giới tính vào chương trình giảng dạy trong nhà trường THCS (mức trở ngại tâm lý thấp), song nhiều em vẫn còn rất e ngại dư luận xã hội đánh giá thiếu tích cực khi tiếp cận những kiến thức giới tính (mức trở ngại tâm lý trung bình)

Tác giả

Nguyễn Phương Lan
điểm /   đánh giá
Published
2015-12-01
Section
Articles