ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ PHÁT TRIỂN TÂM LÝ CỦA TRẺ Ở MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON HÀ NỘI

  • Nguyễn Đức Sơn

Abstract

Nghiên cứu này nhằm đánh giá mức độ phát triển tâm lý của 80 trẻ cps dấu hiệu chậm phát triển tại một số trường mầm non tại Hà Nội bằng thang đo hành vi thích ứng Vineland II. Những trẻ được nghiên cứu đều có mức độ phát triển tâm lý thấp hơn so với trẻ cùng độ tuổi ở nhiều lĩnh vực: Giao tiếp, kỹ năng sinh hoạt, xã hội hóa, vận động và hành vi thích ứng tổng hợp. Trong đó, lĩnh vực xã hội hóa có tỷ lệ phát triển thấp và khá thấp lên tới 90%. Với lĩnh vực giao tiếp tỷ lệ đó là  80%. Mức độ phát triển ở các tiểu lĩnh vực cũng tương ứng: Quan hệ liên nhân cách thấp và khá thấp: 80%; Kỹ năng ứng xử: 90%. Mức độ phát triển ở các lĩnh vực và tiểu lĩnh vực của các trẻ chậm phát triển là không tương đồng.

Tác giả

Nguyễn Đức Sơn
điểm /   đánh giá
Published
2015-12-03
Section
Articles