MỘT SỐ MÔ HÌNH CỐ VẤN HỌC TẬP Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VIỆT NAM

  • Trần Thị Minh Đức
  • Lê Thị Thanh Thủy

Abstract

Hoạt động cố vấn học tập ở trường đại học là một trong những yếu tố thiết yếu giúp tiến trình học tập của sinh viên được diễn ra một cách hiệu quả. Bài viết này đề cập đến 6 mô hình cố vấn học tập chính đang tồn tại ở các trường đạ học ở Việt Nam: (1) Mô hình một giảng viên, (2) Mô hình bổ sung, (3) Mô hình khép kín, (4) Mô hình kép, (5) Mô hình phân tách và (6) Mô hình có sự hỗ trợ của sinh viên. Số liệu cho bài viết này được rút ra từ đề tài nghiên cứu đặc biệt cấp Đại học Quốc gia Hà Nội, thực hiện khảo sát trên 17 trường đại học trong cả nước bằng phiếu điều tra trên 1.564 sinh viên và 244 giảng viên hiện đang là cố vấn học tập; phỏng vấn 40 cố vấn học tập và 11 cán bộ là chuyên viên của phòng Đào tạo, phòng Chính trị công tác sinh viên, các đại diện Lãnh đạo cấp khoa và trường.

Tác giả

Trần Thị Minh Đức
Lê Thị Thanh Thủy
điểm /   đánh giá
Published
2015-12-03
Section
Articles