KHÓ KHĂN HỌC ĐƯỜNG CỦA HỌC SINH ĐẦU TIỂU HỌC CÓ RỐI LOẠN TĂNG ĐỘNG GIẢM CHÚ Ý

  • Nguyễn Thị Minh Hằng
  • Hoàng Thị Nam Phương

Abstract

Rối loạn tăng động, giảm chú ý mà biểu hiện là tăng hoạt động quá mức kèm xung động và có sự giảm chú ý rõ rệt là một dạng rối loạn không hiếm gặp ở trẻ em. Kết quả sàng lọc của nhóm tác giả trên 948 học sinh tiểu học trong nghiên cứu được trình bày dưới đây cho thấy có 44 em (chiếm 4,6%) mắc rối loạn tăng động giảm chú ý. Trẻ mắc tăng động giảm chú ý gặp một số khó khăn nhất định trong cuộc sống. Tuy nhiên, khi trẻ còn nhỏ, những khó khăn đó chưa được cha mẹ quan tâm nhiều. Chỉ đến khi trẻ đi học thì ảnh hưởng của rối loạn này mới biểu hiện một cách rõ rệt và làm cho cha mẹ lo lắng. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, trẻ tăng động giảm chú ý gặp nhiều khó khăn học đường, trong đó khó khăn lớn nhất là kém thích nghi với hoạt động học tập.

Tác giả

Nguyễn Thị Minh Hằng
Hoàng Thị Nam Phương
điểm /   đánh giá
Published
2015-12-03
Section
Articles