BIỂU TƯỢNG CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ VỀ SỰ ĐỘNG HÀNH CỦA BỐ MẸ TRONG HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP

  • Trịnh Thị Linh

Abstract

Kết quả nghiên cứu thể hiện trong bài viết này là một phần trong đề tài Luận án Tiến sĩ Tâm lý học của tác giả, bảo vệ năm 2010 tại Trường Đại học Toulouse II - Le Mirail ( Cộng hòa Pháp). Kết quả cho phép khẳng định sự ảnh hưởng của giới tính và lứa tuổi thuộc nhóm khách thể nghiên cứu đến sự nhìn nhận của các em về sự đồng hành của cha mẹ trong hoạt động học tập. Đồng thời, một lần nữa khẳng định vai trò vô cùng quan trọng của gia đình trong sự phát triển tâm, sinh lý của trẻ. Đặc biệt, sự nhìn nhận của trẻ về sự đồng hành của bố mẹ trong hoạt động học tập, nhất là kiểu đồng hành Trợ giúp về mặt tình cảm và Tự do theo nguyên tắc có ảnh hưởng rất lớn tới sự đánh giá bản thân của các em

Tác giả

Trịnh Thị Linh
điểm /   đánh giá
Published
2015-12-04
Section
Articles