DẠY HỌC TỪ NGOẠI NGỮ THEO TIẾP CẬN TÂM LÝ HỌC

  • Trần Hữu Luyến

Abstract

Dạy học từ ngoại ngữ có nhiều bình diện tiếp cận, trong đó, tiếp cận từ bình diện tâm lý học là rất căn bản, song nhiều khi trong dạy học từ ngoại ngữ không được đề cập đến hoặc đề cập một cách không đầy đủ. Từ tiếp cận tâm lý học hoạt động, bài viết tập trung làm rõ những nội dung tâm lý của từ, bản chất tâm lý của từ, cấu trúc tâm lý và cấu trúc ngữ nghĩa của từ, sự hình thành và phát triển nghĩa của từ, quan hệ của nghĩa với ý trong từ và quá trình nắm vững từ ở cá thể; từ đây đưa ra các yêu cầu tâm lý như một cơ sở khoa học cần thiết để góp phần làm sáng tỏ và xây dựng các nguyên tắc giáo học pháp, nội dung và phương pháp dạy học từ ngoại ngữ

Tác giả

Trần Hữu Luyến
điểm /   đánh giá
Published
2015-12-04
Section
Articles