THỰC TRẠNG KỸ NĂNG TỰ HỌC CỦA HỌC VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRẦN QUỐC TUẤN

  • Tạ Quang Đàm

Abstract

Kỹ năng tự học của học viên có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình học tập của học viên nói chung, học viên trong nhà trường quân đội nói riêng. Thông qua việc sử dụng phối hợp các phương pháp nghiên cứu khác nhau ở Trường Đại học Trần Quốc Tuấn, kết quả thu được cho thấy, kỹ năng tự học của học viên hiện nay mới chỉ đạt ở mức trung bình với ba nhóm kỹ năng: Nhóm kỹ năng định hướng vấn đề, Kỹ năng thực hiện hoạt động tự học, Kỹ năng tự kiểm tra, tự đánh giá. Kết quả nghiên cứu cho thấy, học viên Trường Đại học Trần Quốc Tuấn chưa có kỹ năng tự học, việc tự học chủ yếu đưa vào kinh nghiệm của bản thân ở cấp học trước, chưa biết cách khai thác một vấn đề tự học vì vậy hiệu quả học tập chưa cao. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả học tập của học viên trong nhà trường quân đội

Tác giả

Tạ Quang Đàm
điểm /   đánh giá
Published
2015-12-09
Section
Articles