ĐỘNG CƠ SÁNG TẠO CỦA TỔ CHỨC TRONG DOANH NGHIỆP

  • Phạm Thành Nghị

Abstract

Trên cơ sở kết quả nghiên cứu của các học giả nước ngoài, tác giả bài báo đã xác định động cơ sáng tạo của tổ chức cấu thành từ 4 thành tố: (1) Giá trị và mục tiêu sáng tạo của tổ chức; (2) Cơ chế ủng hộ, kết nối thông tin, ý tưởng sáng tạo; (3) Môi trường tin tưởng, khuyến khích mạo hiểm; (4) Khen thưởng, công nhận. Phân tích số liệu thu được trong thực tiễn đã chỉ ra rằng, các thành tố tạo thành động cơ sáng tạo của tổ chức đã đưa ra là phù hợp; động cơ chung cũng như từng thành tố tạo thành động cơ sáng tạo của tổ chức có vai trò thúc đẩy tích cực hoạt động sáng tạo trong các doanh nghiệp Việt Nam

Tác giả

Phạm Thành Nghị
điểm /   đánh giá
Published
2015-12-09
Section
Articles