THỰC TRẠNG HỨNG THÚ HỌC TIẾNG ANH CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ BIỂU HIỆN QUA CẢM XÚC

  • Nguyễn Xuân Long

Abstract

Nghiên cứu trên 691 học sinh trung học cơ sở tại 4 trường ở 2 tỉnh thành phố Hà Nội và Vĩnh Phúc cho thấy hơn một nửa số học sinh trung học cơ sở (53,8%) học tiếng Anh với niềm đam mê và thích thú. 18,9% học sinh khẳng định mình học tiếng Anh hoàn toàn không phải với niềm đam mê và thích thú. Có 33,9% học sinh chỉ học tiếng Anh một cách đối phó, ngược lại, có 33,5% học sinh có thời gian là học tiếng Anh. Học sinh nữ khao khát, khám phá tìm hiểu tiếng Anh hơn học sinh nam. Học sinh ở thành phố và học sinh ở Hà Nội say mê học tiếng Anh hơn so với học sinh nông thôn và học sinh Vĩnh Phúc. Học sinh Trường trung học cơ sở Khương Đình (nội thành Hà Nội) có mức độ cảm xúc khao khát, khám phá tìm hiểu tiếng Anh thể hiện mạnh hơn so với các Trường Xuân Thu (ngoại thành Hà Nội) và 2 Trường Vĩnh Yên, Thanh Trù của tỉnh Vĩnh Phúc

Tác giả

Nguyễn Xuân Long
điểm /   đánh giá
Published
2015-12-11
Section
Articles