TRỞ NGẠI TÂM LÝ CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ TRONG HÀNH VI THAM GAI HỌC GIÁO DỤC GIỚI TÍNH

  • Nguyễn Phương Lan

Abstract

Trong nghiên cứu này, trở ngại tâm lý của học sinh trong hành vi tham gia học giáo dục giới tính được đánh giá trên hai biểu hiện: 1) Tâm lý ngại thể hiện tính chủ động tìm hiểu, lĩnh hội kiến thức giáo dục giới tính; 2) Tâm lý ngại bộc lộ, chia sẻ những kiến thức của bản thân về giáo dục giới tính. Kết quả nghiên cứu cho thấy, học sinh gặp trở ngại tâm lý trong hành vi tham gia  học giáo dục giới tính ở hai biểu hiện nghiên cứu là khác nhau. Các em có tính tích cực, chủ động trong lĩnh hội kiến thức giáo dục giáo giới tính tương đối tốt. Nói cách khác, trở ngại tâm lý mà học sinh gặp phải trong vấn đề này ở mức độ ít. Song trở ngại tâm lý trong hành vi bộc lộ, chia sẻ những kiến thức của bản thân là khá cao (mức 3). Các biểu hiện trở ngại chứng tỏ học sinh có quan niệm kiến thức giới tính là những điều thầm kín, ngại bộc lộ trước thầy cô giáo và sợ các bạn chê cười, nói ra ngượng miệng

Tác giả

Nguyễn Phương Lan
điểm /   đánh giá
Published
2015-12-11
Section
Articles