NHỮNG YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG TẠI CÁC CHUỖI CỬA HÀNG BÁCH HÓA XANH Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Lê Quốc Thịnh, Nguyễn Hồng Hạnh, Trương Thị Quỳnh Như
Từ khóa: Chất lượng dịch vụ, sự tiện lợi, lòng trung thành

Tóm tắt

Nghiên cứu phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng khi mua sắm và đề xuất giải pháp nâng cao lòng trung thành của khách hàng đối với hệ thống chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu thực hiện thông qua bảng câu hỏi khảo sát, sử dụng phân tích hồi quy đa biến qua phần mềm SPSS 20 với số lượng mẫu là 350. Sử dụng phương pháp định lượng, định tính, phân tích, so sánh,... Độ tin cậy của số liệu được kiểm định bằng hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá, xây dựng và kiểm định các thang đo để kiểm định mối quan hệ giữa các nhân tố trong mô hình nghiên cứu. Kết quả phân tích cho thấy mô hình nghiên cứu phù hợp với giả thiết đặt ra. Tất cả 06 giả thiết đều được chấp nhận có ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng khi mua sắm tại cửa hàng Bách Hóa Xanh ở thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó, nhóm tác giả đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại Bách Hóa Xanh bao gồm: Nâng cao cơ sở vật chất nhằm nâng cao sự tiện lợi của cửa hàng; tăng cường đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên; đảm bảo chất lượng hàng hóa và dịch vụ kèm theo.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-23
Chuyên mục
Bài viết