ỨNG DỤNG CÔNG CỤ SPSS VÀ FSQCA TRONG PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC YẾU TỐ TÂM LÝ ĐẾN HÀNH VI TIÊU DÙNG BỀN VỮNG ĐỐI VỚI THỰC PHẨM CỦA GIỚI TRẺ HIỆN NAY TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Võ Thị Xuân Hảo, Nguyễn Ngọc Thái Sang, Nguyễn Mộng Hồng Xuân
Từ khóa: tâm lý, tiêu dùng, thực phẩm

Tóm tắt

Tiêu dùng bền vững là một vấn đề nghiên cứu đáng được quan tâm trong những năm gần đây vì không chỉ là cách thỏa mãn nhu cầu bản thân ở hiện tại mà còn là sự quan tâm, bảo vệ môi trường sống cho thế hệ tương lai. Bằng việc nghiên cứu các yếu tố tâm lý tác động đến hành vi nhằm xóa đi rào cản từ ý định đến hành vi của người tiêu dùng, nghiên cứu tập trung vào năm yếu tố tâm lý là Thái độ với tiêu dùng bền vững, Ảnh hưởng nhận thức thị trường, Hiểu biết về tiêu dùng bền vững, Nhận thức hiệu quả và Động lực cho trách nhiệm với môi trường. Kết quả cho thấy Động lực cho trách nhiệm với môi trường có tác động lớn nhất đến hành vi tiêu dùng bền vững và điểm mới của nghiên cứu là tìm ra vai trò xúc tác của Nhận thức ảnh hưởng thị trường trong mối quan hệ giữa Hiểu biết về tiêu dùng bền vững, Nhận thức hiệu quả và Động lực cho trách nhiệm với môi trường lên hành vi tiêu dùng bền vững đối với thực phẩm. Kiến nghị đề xuất nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về các vấn đề thị trường nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn hành vi tiêu dùng bền vững trong tương lai.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-23
Chuyên mục
Bài viết