Thực trạng vận động thể lực của học sinh cấp 3 ở Hà Nội năm 2019

  • Phạm Quốc Thành
  • Lê Thị Tuyết Mai
  • Trần Đỗ Bảo Nghi
  • Nguyễn Hằng Nguyệt Vân
  • Dương Minh Đức
Từ khóa: Vị thành niên, hoạt động thể lực, Hà Nội , THPT

Tóm tắt

* Thông tin chung: Vận động thể lực được coi là một biện pháp tốt nhằm nâng cao sức khỏe và phòng chống bệnh tật.Vận động thể lực không đạt chuẩn (thiếu hoạt động thể lực) đã được xác định là yếu tố rủi ro hàng đầu thứ tư đối với tỷ lệ tử vong toàn cầu.

* Phương pháp: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 3443 học sinh THPT nhằm mô tả thực trạng lười vận động thể lực ở Vị thành niên tại Hà Nội thông qua bộ công cụ Hệ thống giám sát hành vi nguy cơ thanh thiếu niên.

* Kết quả: 13,3% học sinh chăm thực hiện các hoạt động thể lực theo khuyến nghị. Có 50% học sinh tham gia các hoạt động như đi bộ/ đi xe đạp hoặc tập các bài tập tăng cường hàng ngày. Tỷ lệ vị thành niên (VTN) dùng điện thoại và máy tính quá nhiều trong ngày chiếm tỷ lệ khá cao (40%). Học sinh có điểm trung bình học tập đạt loại khá thì có xu hướng vận động nhiều hơn hơn so với nhóm học sinh có điểm học tập trung bình.

* Kết luận: Tỷ lệ VTN thường xuyên tập thể dục thể thao và vận động theo khuyến nghị của WHO tại Hà Nội năm 2019 thấp 13,3%.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-09-14
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU