Chatbot thư viện trong vai trò nâng cao dịch vụ tư vấn thông tin

  • Đỗ Thị Như Trang
  • Nguyễn Long Nhật
  • Mai Thị Tú Nguyên
  • Trần Đình Anh Huy
  • Nguyễn Phương Duy
Từ khóa: Chatbot; thư viện; dịch vụ tư vấn thông tin

Tóm tắt

    Tóm tắt: Hiện nay, việc tối ưu và tự động hóa các lợi ích mà thư viện mang lại trong thời đại học thuật số là vô cùng quan trọng để từng bước phát triển thư viện thông minh. Ứng dụng mô hình chatbot trong việc phục vụ bạn đọc và quảng bá thông tin sách là một trong những phương thức tối ưu hóa các lợi ích đó, khi mà mọi phương thức giao tiếp hiện nay đang dần chuyển sang môi trường số.

     Bài viết đề cập đến công cụ trả lời tự động chatbot, cách thức hoạt động của công nghệ này. Đề xuất một giải pháp hiệu quả áp dụng công cụ chatbox vào thực trạng phục vụ bạn đọc hiện nay của Fanpage Facebook thuộc Thư viện Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQG Tp. Hồ Chí Minh với mục đích phục vụ và quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của thư viện.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-21
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU-TRAO ĐỔI

Most read articles by the same author(s)