Đánh giá năng lực số sinh viên: phương pháp tiếp cận, tiêu chí và công cụ đánh giá

  • Mai Anh Thơ
  • Đỗ Văn Hùng
Từ khóa: Năng lực số; đánh giá năng lực số; sinh viên

Tóm tắt

     Bài viết trình bày ba phương pháp tiếp cận chính hiện nay trong đánh giá năng lực số của sinh viên bao gồm: phương pháp tự đánh giá, phương pháp đánh giá dựa trên kiến thức và phương pháp đánh giá dựa trên sự thực hiện cùng với một số bộ công cụ đánh giá năng lực số dựa trên khung DigComp tương ứng với từng phương pháp tiếp cận. Qua đó, bài viết phân tích các tiêu chí, thang đo và quy trình phát triển bộ công cụ đánh giá năng lực số, để gợi mở hướng tiếp cận trong thiết kế các bộ công cụ đánh giá năng lực số cho sinh viên.

điểm /   đánh giá
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU-TRAO ĐỔI