Khảo sát các biện pháp tự quản lí stress của sinh viên Khoa Dược Đại học Nguyễn Tất Thành

  • Lưu Thị Mỹ Ngọc
  • Lê Bật Linh
Từ khóa: stress, sức khỏe tâm lí, sức khỏe tinh thần, môi trường giáo dục ngành Dược, kĩ năng ứng phó, CSI, sinh viên Dược, Trường Đại Học Nguyễn Tất Thành

Tóm tắt

Tổng quan: Sinh viên Dược là đối tượng có tần suất stress cao hơn các sinh viên thuộc nhóm ngành sức khỏe khác. Stress gây ra những ảnh hưởng có hại cho sức khỏe và khả năng học tập của sinh viên. Các chiến lược ứng phó là nỗ lực mà một cá nhân sử dụng để quản lí stress. Mục tiêu: xác định các chiến lược tự bản thân sinh viên Dược Trường Đại Học Nguyễn Tất Thành sử dụng để ứng phó với stress. Từ đó, đề xuất các giải pháp liên quan đến việc cải thiện chất lượng giảng dạy, môi trường học tập và tư vấn cho sinh viên. Phương pháp nghiên cứu: nghiên cứu mô tả cắt ngang được tiến hành trên 436 sinh viên từ năm 1 đến năm 5  - Khoa Dược, Đại học Nguyễn Tất Thành - với bảng câu hỏi đã được phê chuẩn. Kết quả: sinh viên năm 4 (khóa 2015) có tần suất stress “luôn luôn” chiếm tỉ lệ cao nhất (33,7%), sinh viên năm 2 có tần suất stress “luôn luôn” chiếm tỉ lệ thấp nhất (25,6%). Kết quả cho thấy kĩ năng giải quyết vấn đề và tái cấu trúc nhận thức được sinh viên sử dụng nhiều nhất. Trong khi đó, bày tỏ cảm xúc là kĩ năng ít được sinh viên áp dụng nhất trong quản lí stress.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-10-06
Chuyên mục
KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN