ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ PHANH CỦA XE TẢI VAN KHI XUỐNG DỐC KHI SỬ DỤNG PHANH BỔ TRỢ

  • Hoang Quang Tuan
  • Vu Minh Hieu
  • Do Quang Thieu
  • Nguyen Thanh Tung
  • Nguyen Anh Ngoc
  • Nguyen Anh Ngoc
  • Trinh Minh Hoang
Từ khóa: Hệ thống phanh; phanh bổ trợ; hiệu quả phanh; động lực học phương dọc.

Tóm tắt

Sự phát triển của nền kinh tế trong những năm gần đây kéo theo sự phát triển
của số lượng xe tải nhằm vận chuyển hàng hóa tăng lên nhanh chóng trong những
năm gần đây. Xe tải kiểu van được sử dụng khá phổ biến ở Việt Nam nhờ ưu điểm
nhỏ gọn và cơ động cho phép vận chuyển hàng hóa trong thành phố và cả ở những
khu vực đồi núi có địa hình phức tạp với những con dốc dài. Khi vận hành trong
những điều kiện như vậy, hệ thống phanh có thể phải tác động trong thời gian dài
và có nguy cơ bị nóng làm giảm hiệu quả phanh. Bài báo này trình bày nghiên cứu
đánh giá hiệu quả của hệ thống phanh bổ trợ cần thiết khi thiết kế cải tiến cho xe
tải van khi xuống dốc. Kết quả nghiên cứu cho thấy hiệu quả rõ rệt của hệ thống
phanh bổ trợ trong các điều kiện vận hành khác nhau, làm cơ sở cho việc phát
triển, cải tiến hệ thống phanh trong tương lai.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-05
Chuyên mục
KHOA HỌC-CÔNG NGHỆ