MÔ PHỎNG HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC VÔ CẤP BẰNG PHẦN MỀM MATLAB SIMULINK

  • Vũ Hải Quân
  • Nguyễn Anh Ngọc
  • Nguyễn Trọng Đức
  • Nguyễn Minh Tiến
  • Lê Hồng Quân
Từ khóa: Mô hình động lực xe; độ mở bướm ga; lực phanh; hộp số vô cấp CVT.

Tóm tắt

Bài báo trình bày kết quả phân tích, xây dựng mô hình hệ thống truyền lực
trong ô tô sử dụng hộp số vô cấp CVT ứng dụng phần mềm mô phỏng
Matlab/Simulink. Mô hình hóa các thành phần của hệ thống truyền lực bao gồm
động cơ, CVT, truyền lực các đăng và các bánh xe được phân tích, mô phỏng dựa
trên mô hình động lực học và dữ liệu thực nghiệm. Toàn bộ mô hình mô phỏng các
tín hiệu đặc trưng của hệ thống như tốc độ hay mức tiêu thụ nhiên liệu khác nhau
của đường truyền lực được phân tích, đánh giá từ các tín hiệu đầu vào như độ mở
bướm ga và lực tác dụng lên bàn đạp phanh trong môi trường mô phỏng. Các kết
quả mô phỏng rất hữu ích trong việc nghiên cức, thiết kế và chế tạo hộp số vô cấp
trên ô tô.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-28
Chuyên mục
KHOA HỌC-CÔNG NGHỆ