CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA LẶP LẠI SẢN PHẨM TRÊN NỀN TẢNG TIKTOK SHOP CỦA GEN Z TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Bùi Hồng Đăng
  • Nguyễn Hoàng Anh Thư
  • Trần Văn Tuấn
Từ khóa: Mua lặp lại TikTok Shop, ý định mua lặp lại, ý định mua lặp lại Gen Z, mua lặp lại sàn TikTok Shop, mua lặp lại sản phẩm.

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện trên cơ sở kết hợp sử dụng 2 phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Phương pháp nghiên cứu định tính giúp chọn lọc được những biến số phù hợp đưa vào mô hình nghiên cứu và định vị được những nội dung phù hợp trong các phiếu hỏi thông qua phản hồi của các chuyên gia trong lĩnh vực; phương pháp định lượng được tiến hành từ bước thu thập dữ liệu thông qua việc khảo sát thực tế bằng phiếu hỏi, xử lý dữ liệu và phân tích dữ liệu bằng phần mềm SPSS 26.0. Kết quả phân tích cho thấy có 06 yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng lặp lại sản phẩm trên nền tảng TikTok Shop của Gen Z tại TP. HCM với các mức độ ảnh hưởng khác nhau, lần lượt từ cao đến thấp, gồm: Giá sản phẩm (β=0,317), sự tiện lợi (β=0,275), chất lượng sản phẩm (β=0,193), thương hiệu (β=0,172), sự tin cậy (β=0,115), sự nổi tiếng của sàn TikTok Shop (β=0,095). Trên cơ sở đó, nghiên cứu cũng đã đề xuất 06 nhóm hàm ý quản trị tương ứng để làm cơ sở cho các nhà quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao tỷ lệ khách hàng mua lặp lại trên sàn TikTok Shop của doanh nghiệp mình, giúp doanh nghiệp tăng được doanh thu.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2025-06-28
Chuyên mục
Bài viết