HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG DẠY HỌC ĐỌC HIỂU VĂN BẢN TÀ ÁO DÀI VIỆT NAM CHO HỌC SINH LỚP 5

  • Nguyễn Thị Dung
  • Phạm Thị Quỳnh Trâm
Từ khóa: hoạt động trải nghiệm, đọc hiểu, học sinh lớp 5, “Tà áo dài Việt Nam”.

Tóm tắt

Hoạt động trải nghiệm đóng (HĐTN) vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình dạy học đọc hiểu văn bản cho học sinh tiểu học. Vận dụng HĐTN trong dạy học đọc hiểu văn bản giúp HS có thái độ tích cực, chủ động khi tìm hiểu bài, hình thành và phát triển năng lực cho các em, đồng thời là cầu nối giúp lý thuyết gắn kết với thực tiễn. Bài viết giới thiệu một số cách thức tổ chức HĐTN trong dạy học đọc văn bản “Tà áo dài Việt Nam” cho HS lớp 5 nhằm giúp các em hiểu sâu sắc văn bản một cách nhanh chóng và biết vận dụng những kiến thức đó vào giải quyết tình huống thực tế hiệu quả

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-09-16