DẠY HỌC HỌC PHẦN GIẢI TÍCH THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CHO SINH VIÊN TOÁN

  • Phạm Văn Trạo
Từ khóa: Giải tích toán học, năng lực nghiên cứu khoa học, sinh viên toán.

Tóm tắt

Năng lực nghiên cứu khoa học là một trong những năng lực quan trọng cần hình thành và
phát triển cho SV nói chung và SV chuyên ngành toán nói riêng. Dạy học các học phần nói chung và học
phần Giải tích nói riêng góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho
người học. Bài viết trình bày khái niệm về năng lực nghiên cứu khoa học của SV Toán; những biểu hiện
về năng lực và việc phát triển năng lực này thông qua dạy học học phần Giải tích trong chương trình đào
tạo ngành Toán ở các trường đại học. Thông qua một số ví dụ cụ thể ở học phần bước đầu mô tả quá trình
giảng viên tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho SV Toán, góp
phần phát triển phẩm chất và năng lực cho SV.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-08-23