VẬN DỤNG LÝ THUYẾT KIẾN TẠO ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ GIẢNG DẠY CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ BẬC ĐẠI HỌC

  • Bùi Thị Hảo
Từ khóa: Lý thuyết kiến tạo, dạy học Lý luận chính trị

Tóm tắt

Lý thuyết kiến tạo của Jean Piaget (1896-1980), nhà tâm lý học và triết học người Thụy Sĩ,
nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của sự tương tác giữa những người tham gia lĩnh hội và kiến tạo tri
thức. Theo đó, con người trong quá trình khám phá thế giới tự mình tạo nên kiến thức, tự mình tạo nên
thế giới của mình, giáo dục chỉ là sự giúp đỡ để con người có thể tự học, tự khai sáng cho mình. Nhận
thức này phù hợp với bản chất của việc dạy và học trong môi trường đại học, nơi mà sinh viên được
yêu cầu tương tác cùng nhau, tương tác cùng giảng viên để đạt mục tiêu học tập. Bài viết tập trung phân
tích việc vận dụng lý thuyết kiến tạo nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy các môn Lý luận chính trị tại
trường đại học trong tình hình dịch bệnh Covid 19 ở Việt Nam hiện nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-10